English | Français   rss
Liên kết
Trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho GS Piero Cappuccinelli, ĐH Sassari (21-08-2009 09:39)
Góp ý
Trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Y Dược-Đại học Huế và Trường Đại học Sassari - Ý, sáng ngày 14.7.2009, Trường Đại học Y Dược - ĐHH đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS Piero Cappuccinelli - Đại học Sassari với sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo Trường Đại học Y Dược - ĐHH, lãnh đạo của các khoa, bộ môn trong toàn trường.

Giáo sư Piero Cappuccinelli, sinh ngày 08/09/1944, quốc tịch Ý, là một trong những chuyên gia về lĩnh vực Vi sinh có nhiều kinh nghiệm. Hiện nay Giáo sư là Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia ở Sassari, Chủ tịch Hội đồng Hợp tác Quốc tế của Đại học Sassari, Phó Chủ tịch Cơ quan phát triển kinh tế và nghiên cứu ứng dụng của chính quyền Sardinia.Trong thời gian vừa qua Giáo sư đã có nhiều cống hiến trong việc đào tạo cán bộ trẻ, tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Các cống hiến của Giáo sư đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho ngành y tế địa phương trong đó có Trường Đại học Y Dược - ĐHH.

Ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của GS Piero Cappuccinelli đối với Nhà trường và Đại học Huế, vừa qua theo đề nghị của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Y Dược Huế, Giám đốc Đại học Huế đã ra Quyết định trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự (Honorary Professor cho GS Piero Cappuccinelli).  Sau phần tuyên đọc lý lịch khoa học và bản thành tích của GS Piero Cappuccinelli, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế đã long trọng trao Quyết định công nhận và Bằng chứng nhận Danh hiệu Giáo sư Danh dự cho GS Piero Cappuccinelli. PGS.TS. Cao Ngọc Thành - Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế, PGS.TS Trần Hữu Dàng - P.Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế và đại diện các khoa, bộ môn đã tặng hoa chúc mừng GS Piero. Trong phần đáp từ, GS Piero đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đại học Huế và Trường Đại học Y Dược Huế đến những đóng góp của Đại học Sassari (Ý)  nói chung và của bản thân Giáo sư nói riêng, cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy và tạo điều kiện để quan hệ hợp tác giữa các bên tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian đến.

The Trường ĐHYD

Liên kết
×