English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNL: Giải nhì cuộc thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu và cuộc sống của chúng ta (02-06-2010 13:32)
Góp ý
Sáng 28.5, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Chung kết cuộc thi Biến đổi khí hậu và cuộc sống chúng ta, do Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với khoa Môi trường - Trường Đại học Khoa học tổ chức. 

Các thí sinh tham gia với các nội dung thi liên quan tới biến đổi khí hậu như: giới thiệu đội chơi với chủ đề "Biến đổi khí hậu và cuộc sống chúng ta "; đoán ô chữ; xem phim và trả lời câu hỏi; thuyết trình có minh họa. Kết quả cuộc thi: Giải nhất đã thuộc về Cao đẳng nghề Du lịch Huế; Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đạt giải nhì với số điểm 86,5/100; giải ba là Đại học Phú Xuân; Giải khuyến khích thuộc về Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh và Trung cấp nghề số 10.

Ông Lê Hữu Minh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao  và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Trái đất ngày một nóng lên, bão lụt xuất hiện với cường suất ngày càng tăng. Việt Nam là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu; đặc biệt Thừa Thiên Huế cũng là một trong những địa phương chịu tác động của biến đổi khí hậu rất to lớn. Với mục đích phổ biến thông tin cho con người để có giải pháp bảo vệ môi trường và có những biện pháp ứng phó trước hoàn cảnh như hiện nay.

Đây là dịp nhằm tăng cường  giao lưu, học hỏi giữa các trường, đồng thời nhằm nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu cũng như tuyên truyền cho người dân có ý thức trách nhiệm hơn để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, cứu lấy hành tinh xanh của nhân loại.

Trước đó Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã dành giải Nhất bảng A vòng sơ kết. Hội thi là cơ hội để đội thi Trung tâm Biến đổi khí hậu của Trường Đại học Nông Lâm có thêm kinh nghiệm cho đợt thi lần sau.

Theo Trường ĐHNL

Liên kết
×