English | Français   rss
Liên kết
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT: Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 - 2012 (24-05-2010 15:58)
Góp ý
Trong 2 ngày 22 và 23/5/2010, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 - 2012.

Trong hơn 3 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều thành quả trên các lĩnh vực: giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên; củng cố tổ chức Đoàn và xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh; tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, hiệu quả, góp phần cùng với tuổi trẻ Đại học Huế giữ gìn sự ổn didnhj chính trị, trật tự trị an trong nhà trường và xã hội.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức có hieụe quả một số hoạt động như : cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục". Từ năm học 2008 - 2009, Đoàn đã tổ chức thành công "Ngày hội Tân sinh viên", một hoạt động thường niên thiết thực, ngày hội tôn vinh những tân sinh viên đạt các danh hiệu thủ khoa, là cơ hội để các chi đoàn phát huy tính sáng tạo trong hoạt động chuyên môn nghề nghiệp và các hoạt động Đoàn, Hội.

Phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên được xác định là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi đoàn viên. Năm học 2008 - 2009 có 1607/2623 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, giỏi và khá, chiếm tỉ lệ 61,27%. Trong nhiệm kỳ 2007 - 2009, số đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tăng lên 105 đề tài, thu hút 397 sinh viên tham gia nghiên cứu. Trong số các đề tài tham gia nghiên cứu có 10 đề tài đạt "Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc" với 1 giải nhì, 1 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và phục vụ đào tạo, Đoàn Trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn thể mỹ với nhiều nội dung phong phú và có ý nghĩa thiết thực, thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia như: hội thi tiếng hát sinh viên, Ngày hội Nắng tháng 3, Hội trại Xanh 26 - 3...

"Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kinh tế xây hoài bão lớn, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp" là khẩu hiệu mà  Đại hội Đoàn Trường ĐHKT nhiệm kỳ mới 2010 - 2012 đã đề ra. Nhiệm vụ quan trọng của Đoàn trong giai đoạn mới là xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có ý thức công dân, biết xử lý hài hòa lợi ích của bản thân trong lợi ích chung của tập thể, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vũng vàng, có tri thức, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng lao động giỏi. Để thực hiện được nhiệm vụ đó, Đoàn cũng đã đưa ra những giải pháp cơ bản như: đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng.

Đại hội cũng đã bầu ra 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn Trường nhiệm kỳ 2010 - 2012.

PV

Liên kết
×