English | Français   rss
Liên kết
Đoàn công tác của Đại học Huế tham dự Hội nghị Giám đốc các Đại học Việt - Nhật lần thứ 2 (19-03-2012 02:35)
Góp ý

 

Từ ngày 12 - 14/3/2012, đoàn công tác của Đại học Huế do PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí  thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế dẫn đầu cùng PGS.TS. Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trường Trường Đại học Nông Lâm; PGS. TS. Lê Văn An, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm và TS. Hoàng Hữu Hạnh, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Đại học Huế đã tham dự Hội nghị Giám đốc các Đại học Việt - Nhật tại Đại học Kyoto. Hội nghị do Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục, Văn Hoá, Thể Thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản phối hợp tổ chức. 

 

Hội nghị đã điểm lại những thành tựu đạt được của Việt Nam và Nhật Bản trong hợp tác nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực và thảo luận các định hướng hợp tác trong tương lai.

 

Nhân dịp này, Đại học Huế đã ký kết thoả thuận trao đổi sinh viên trong đào tạo với ba trường sau đại học của Đại học Kyoto gồm: Trường sau đại học Nông nghiệp, Trường sau đại học Nghiên cứu về Môi trường toàn cầu và Trường sau đại học Nghiên cứu Á Phi. Thảo thuận nhằm cụ thể hoá các hợp tác giữa hai bên trong khoa học và đào tạo, tạo điều kiện cho sinh viên của hai đại học có cơ hội được nghiên cứu, đào tạo trong và ngoài khuôn khổ các dự án hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Kyoto.

 

Bên lề hội nghị đã diễn ra Hội thảo khoa học Các kết quả nghiên cứu về Việt Nam đang thực hiện tại Đại học Kyoto trong khuôn khổ Chương tình Lãnh đạo quản lý Môi trường (Chương trình EML – Environmental Management Leader). Hội thảo đã điểm lại các kết quả nghiên cứu vào đào tạo giữa Đại học Huế nói riêng và các đại học đối tác khác của Việt Nam nói chung với Đại học Kyoto trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong các nghiên cứu về nông nghiệp và môi trường được thực bởi các nghiên cứu sinh và học viên cao học của Việt Nam và Nhật Bản.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế và đoàn công tác

tại Hội thảo chuyên đề về các nghiên cứu Việt Nam trong chương trình EML


Nghiên cứu sinh Trần Thanh Đức (Trường ĐHNL, ĐH Huế)

trình bày poster báo cáo với PGS TS Nguyễn Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường ĐHNL – ĐH Huế

 

 

 

TS. Hoàng Hữu Hạnh

Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×