English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học “Mô hình và phương thức đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục” (06-04-2012 03:21)
Góp ý

Nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm Huế, sáng ngày 06/4/2012, Hội thảo khoa học “Mô hình và phương thức đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục” đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà khoa học từ các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hội thảo đã nhận được 49 báo cáo khoa học với nhiều nội dung phong phú đa dạng. Trong đó một số báo cáo của các nhà khoa học nước ngoài đã giới thiệu những mô hình và phương thức đào tạo giáo viên ở các nước có nền giáo dục phát triển như: Cải cách giáo dục ở Thái lan: các mô hình đào tạo giáo viên (PGS.TS. Prawit Erawan, Trưởng Khoa sư phạm, Đại học Mahasarakham, Thái Lan), Chương trình đào tạo giáo viên ở Đức (Bà Dorothee Faessler, Chuyên gia tổ chức hợp tác quốc tế GIZ, CHLB Đức)… Các báo cáo cũng trao đổi những nghiên cứu lý luận về mô hình và phương thức đào tạo giáo viên, những nhu cầu thách thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình phương thức đào tạo giáo viên trên thế giới và ở Việt Nam, đồng thời đề xuất những mô hình và phương thức đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho các giáo viên tương lai.

 

Trong phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thám – Hiệu trưởng, xác định “đổi mới công tác đào tạo giáo viên trong các trường sư phạm là khâu đột phá và là mắc xích quan trọng trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục nước nhà”. Vì vậy, Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục trong và ngoài nước chia sẻ những kiến thức từ lý luận đến thực tiễn mang tính hiện đại về mô hình và phương thức đào tạo giáo viên nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sự nghiệp giáo dục – đào tạo Việt Nam hiện nay.

 

                            PGS.TS. Nguyễn Thám-Hiệu trưởng phát biểu chào mừng Hội thảo

                                 PGS.TS. Nguyễn Thám-Hiệu trưởng  phát biểu chào mừng Hội thảo

         

                               PGS. TS. Prawit Erawan, ĐH Mahasarakham-Thái Lan  trình bày báo cáo

                            

                Bà Dorothee Faessler-chuyên gia tổ chức GIZ trình bày báo cáo "Chương trình ĐT GV ở Đức"


Theo Trường ĐHSP










Liên kết
×