English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Khoa học kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì (1957 - 2012) (20-04-2012 00:00)
Góp ý

 

Ngày 20/42012, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin Tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 55 thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước trao tặng. Đến tham dự có đồng chí Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Uỷ ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành từ trung ương đến địa phương; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và đông đảo thầy cô giáo, cán bộ giảng dạy, sinh viên nhà trường qua các thế hệ.

 

Trong diễn văn ôn lại truyền thống của nhà trường, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Tận, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKH đã khẳng định, 55 năm qua, mặc dù có nhiều thay đổi song Trường Đại học Khoa học đã không ngừng phấn đấu để thực hiện sứ mạng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học công nghệ chất lượng cao, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà trực tiếp là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.


Tiền thân là một trường thành viên của Viện Đại học Huế, được thành lập năm 1957, hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, các thê hệ thầy giáo cô giáo và sinh viên Trường ĐHKH đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Trong những năm gần đây, Trường ĐHKH đã có những bước tiến vững chắc về quy mô và chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ, tiếp tục khẳng định được uy tín của nhà trường đối với xã hội. Trường hiện có 13 khoa, 06 phòng chức năng, 06 trung tâm; 437 cán bộ viên chức – lao động, trong đó có 326 cán bộ giảng viên, 25 Phó Giáo sư, 78 Tiến sĩ, 192 Thạc sĩ, 93 giảng viên chính, 08 chuyên viên chính; đào tạo 31 chuyên ngành Thạc sĩ, 11 chuyên ngành Tiến sĩ, 22 ngành Cử nhân và Kỹ sư, Kiến trúc sư và đào tạo Trung học phổ thông khối Chuyên Toán, Văn, Hoá, Sinh.

 

Với những nỗ lực và đóng góp to tớn trong 55 năm qua, Trường ĐHKH đã được Nhà nước và Bộ Giáo dục - Đào tạo và các địa phương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, với thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nhân dịp kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHKH được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhì. 

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×