English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế đón tiếp các đoàn khách quốc tế về dự lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển (20-04-2012 00:00)
Góp ý

 

Chiều 20/4/2012, lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm Đại học Huế nhân dịp kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển. Về tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế có các Giáo sư danh dự của Đại học Huế, gồm Giáo sư Phạm Quang Hưng - Đại học Virginia, Hoa Kỳ;  Giáo sư A Min Tjoa - Đại học Công Nghệ Vienna, Áo; Giáo sư Piero Cappuccinelli - Đại học Sassari, Ý; Giáo sư Koji TANAKA - Đại học Okayama, Nhật Bản; Giáo sư Ueru TANAKA - Đại học Tokyo, Nhật Bản; bà Lynne McNamara - Giám đốc Điều hành VEF; Ông Kim Doo Chul - Điều phối chương trình Okayama - Huế, Đại học Okayama, Nhật Bản; Ông Kim Jong Ouk - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Đại học Chungwoon, Hàn Quốc; Ngài BONG JUN KANG - Trưởng Đại diện KOICA Văn phòng tại Huế; Ngài Van Huong Khamanivong - Phó Tổng Lãnh sự quán Lào; bà Nguyễn Thị Thanh Phương - Trưởng Đại diện VEF Hà Nội...

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Phạm Quang Hưng, Đại học Virginia, Hoa Kỳ cho biết: "Tôi rất vinh dự có mặt ở đây để chúc mừng Lễ kỷ niệm 55 thành lập Đại học Huế. Tôi thật sự xúc động khi mình là một thành viên của một trong những đại học quan trọng nhất tại Việt Nam và tôi mong sẽ tiếp tục vai trò này trong tương lai. Đại học Huế thành lập khi tôi được 7 tuổi, và tôi không thể ngờ rằng 55 năm sau, tôi được đứng đây để phát biểu trước các vị khách quý như thế này. Ấn tượng đầu tiên của tôi là cho dù 55 năm là một khoảng thời gian ngắn so với độ tuổi của một số trường danh tiếng trên thế giới, Đại học Huế đã đi một chặng dài và trở thành một trung tâm chất lượng cao ở miền Trung Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực giáo dục đại học mà còn nghiên cứu. Điều này không phải là điều đáng ngạc nhiên vì Huế luôn được xem là một trung tâm trí thức của Việt Nam. Bên cạnh nỗ lực xây dựng và củng cố 7 trường thành viên và các trung tâm nghiên cứu khác nhau, Đại học Huế luôn luôn chú trọng đến hoạt động hợp tác quốc tế để có thêm kinh nghiệm giáo dục và nghiên cứu của đại học. Cũng chính vì nỗ lực này mà tôi đã gắn bó với sự phát triển của Chương trình Vật lý tiên tiến ở Đại học Sư phạm Đại học Huế...".

 

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Koji Tanaka rất vinh dự được phong tặng “Giáo sư Danh dự của Đại học Huế” và bày tỏ tình cảm với Đại học Huế: "Tôi xin chân thành cảm ơn Đại học Huế đã phong tặng cho tôi danh hiệu cao quý này, đây sẽ là cầu nối tiếp tục gắn kết tôi với Đại học Huế thông qua sự hợp tác toàn diện hơn. Đã 6 năm trôi qua từ khi tôi đến thăm Đại học Nông lâm Đại học Huế để thảo luận với GS. Minh, nguyên là Hiệu trưởng của trường, về sự hợp tác giữa hai Đại học. Sau một vài tháng, MOU đầu tiên đã được ký kết vào tháng 02 năm 2006 giữa Khoa Sau Đại học về Khoa học Môi trường của Đại học Okayama và Đại học Nông Lâm. Nhờ sự hợp tác đầu tiên này, MOU thứ hai đã được ký kết vào tháng 10 năm 2006 giữa Đại học Okayama và Đại học Huế nhằm phát triển hợp tác toàn diện hơn…".

 

Tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã trao bằng Giáo sư danh dự cho các Giáo sư và bày tỏ sự trân trọng, cám ơn các Giáo sư về những đóng góp to lớn trong nghiên cứu, giảng dạy và thúc đẩy các hoạt động trao đổi học thuật giữa Đại học Huế với các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân khắp nơi trên thế giới. Với danh hiệu giáo sư danh dự, Đại học Huế mong rằng, các giáo sư sẽ cảm kích trước sự tôn vinh này và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục của Đại học Huế nói riêng và giáo dục đại học Việt Nam nói chung.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế luôn coi trọng công tác hợp tác quốc tế, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển và hội nhập khu vực và quốc tế. Hiện nay, Đại học Huế và các trường thành viên đã thiết lập quan hệ với gần 100 trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học của trên 30 quốc gia trên thế giới ở hầu hết các châu lục như: Mỹ, Pháp, Úc, Áo, Bỉ, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ý, Hà Lan, Trung Quốc, Belarus... Qua các chương trình, nội dung hợp tác, Đại học Huế đã xây dựng được mối quan hệ với nhiều tổ chức tài trợ, thực hiện được nhiều chương trình đào tạo liên kết; triển khai thành công nhiều dự án hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trong khu vực và thế giới, tiếp nhận nhiều suất học bổng của các tổ chức quốc tế và cá nhân, thu hút hàng trăm giảng viên và sinh viên tình nguyện nước ngoài đến học tập và giảng dạy tại Đại học Huế. 

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

trao bằng Giáo sư danh dự cho Giáo sư Koji Tanaka, Đại học Okayama - Nhật Bản

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

trao bằng Giáo sư danh dự cho Giáo sư Ueru Tanaka, Đại học Tokyo - Nhật Bản

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

tặng hoa chúc mừng các Giáo sư danh dự của Đại học Huế

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế (thứ 3 từ trái qua)

và các Giáo sư danh dự của Đại học Huế (từ phải qua): GS. Ueru TANAKA-Đại học Tokyo, Nhật Bản

GS. Koji TANAKA-Đại học Okayama, Nhật Bản; GS. A Min Tjoa-Đại học Công Nghệ Vienna, Áo

GS. Phạm Quang Hưng-Đại học Virginia, Hoa Kỳ và GS. Piero Cappuccinelli-Đại học Sassari, Ý

 

Giáo sư Ueru Tanaka phát biểu tại buổi lễ

 

Quang cảnh buổi lễ đón tiếp khách quốc tế về dự lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Đại học Huế

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

và bà Lynne McNamara, Giám đốc Điều hành VEF trao đổi tại buổi lễ

 

Đây cũng là dịp để các Giáo sư danh dự của Đại học Huế có cơ hội gặp gỡ và trao đổi các thông tin

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×