English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế khai giảng lớp nghiên cứu sinh thuộc Chương trình đào tạo phối hợp với nước ngoài (25-05-2005 08:45)
Góp ý
Trong khuôn khổ đề án "Đào tạo cán bộ khoa học, kỹ thuật tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước" của Bộ Giáo dục - Đào tạo, ngày 23/5/2005 đại học Huế đã tổ chức lễ khai giảng Lớp nghiên cứu sinh thuộc chương trình đào tạo phối hợp giữa Đại học Huế với Viện công nghệ châu Á - Thái Lan và Đại học tổng hợp Quốc gia Belarus.

Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo,  lãnh đạo Đại học Huế, các trường thành viên, các trung tâm trực thuộc Đại học Huế và 8 nghiên cứu sinh (NCS) vừa trúng tuyển khóa I đã đến dự.

GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đai học Huế phát biểu tại lễ khai giảng

Tại hai trường đối tác của Đại học Huế - Đại học tổng hợp Quốc gia Belarus, Viện Công nghệ châu Á - Thái Lan các nghiên cứu sinh trúng tuyển ở 3 chuyên ngành Công nghệ thông tin, Toán, Vật lý sẽ được nghiên cứu và học tập trong môi trường giáo dục, đào tạo tiên tiến, hiện đại, có uy tín trên thế giới. Các nghiên cứu sinh sẽ được học 2 giai đoạn, giai đoạn 1 học ở Việt Nam, giai đoạn 2 học ở nước bạn. Trong suốt thời gian khoá học, các nghiên cứu sinh này sẽ được các giáo sư Việt Nam và nước ngoài đồng hướng dẫn. Ngoài ra, các nghiên cứu sinh sẽ được chu cấp toàn bộ kinh phí học tập, nghiên cứu; đối với những NCS có kết quả xuất sắc sẽ được chính phủ Thái Lan và Belarus cấp thêm học bổng. Đây là cơ hội tốt cho các nghiên cứu sinh và Đại học Huế trong việc đào tạo,  nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ phục vụ cho công tác giảng dạy nghiên cứu, làm việc trong Đại học Huế và trong khu vực .

Thanh Hà - Ngọc Trang

Liên kết
×