English | Français   rss
Liên kết
Trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho Dr. Richard Schneider, Luxembourg (21-08-2009 09:59)
Góp ý
Trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Y Dược Huế và Hội hỗ trợ phát triển Y tế - Luxembourg (ADS), sáng ngày 15.6.2009, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Lễ Khánh thành Đơn vị chụp mạch can thiệp và trao tặng Danh hiệu Giáo sư danh dự cho Dr. Richard Schneider, Luxembourg, với sự hiện diện của Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên - Huế, PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng - Phó Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Bùi Đức Phú - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, ThS. Lê Văn Tỵ - Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo các Ban chức năng của Đại học Huế, Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Huế, cán bộ của các Bộ môn, phòng ban trong toàn trường và các học viên sau đại học hệ Nội và Chẩn đoán hình ảnh.

Dr. R. Schneider, quốc tịch Luxembourg, là một trong những chuyên gia về lĩnh vực tim mạch có nhiều kinh nghiệm. Hiện nay Ông là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Luxembourg, Chủ tịch Hội Tim mạch Luxembourg, Chủ tịch Hội Hỗ trợ phát triển y tế (ADS), Giáo sư danh dự của Trường Đại học Y khoa Viêng-chăn, Lào và Giáo sư thỉnh giảng Y khoa Đại học Huế. Trong thời gian vừa qua Dr. R. Schneider đã có nhiều cống hiến trong việc đào tạo cán bộ trẻ, tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ trong công tác khám và điều trị bệnh nhân cho khu vực Thừa thiên Huế. Với sự giúp đỡ của Dr. R. Schneider, nhiều cán bộ trẻ của Trường Đại học Y Dược Huế đã được đào tạo chuyên sâu tại châu Âu, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tiếp nhận được nhiều trang thiết bị hiện đại từ Hội hỗ trợ phát triển Y tế ADS phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt Hội đã viện trợ một máy chụp mạch xoá nền DSA với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, phục vụ cho nhiều thăm dò và can thiệp cho nhiều chuyên ngành khác nhau, bao gồm Nội Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật mạch máu, Tiết niệu, Tiêu hoá - Gan mật... Ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của Dr. R. Schneider đối với Nhà trường và Đại học Huế, vừa qua Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Y Dược Huế đã đề nghị và Giám đốc Đại học Huế đã ra Quyết định trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự - Honorary Professor cho Dr. R. Schneider.     Sau phần tuyên đọc Lý lịch khoa học và Bản thành tích của Dr. R. Schneider, PGS. TS. Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã long trọng trao Quyết định công nhận và Bằng chứng nhận Danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Dr. R. Schneider. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên - Huế, PGS.TS. Cao Ngọc Thành - Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế và PGS.TS. Bùi Đức Phú - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tặng hoa chúc mừng Giáo sư R. Schneider. Trong phần đáp từ, Giáo sư R. Schneider đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đại học Huế và Trường Đại học Y Dược Huế đến những đóng góp của ADS nói chung và của bản thân Giáo sư nói riêng, cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy và tạo điều kiện để quan hệ hợp tác giữa các bên tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian đến.

Tại buổi lễ, ThS. La Đức Thiện, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Nhà trường đã đọc các quyết định của Hiệu trưởng về việc thành lập Đơn vị chụp mạch can thiệp và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo của Đơn vị. PGS. TS. Trần Hữu Dàng, Bí thư Đảng uỷ, P. Hiệu trưởng đã trao các Quyết định cho PGS. TS. Huỳnh Văn Minh, Trưởng Đơn vị và TS. Hoàng Minh Lợi, Phó trưởng Đơn vị. Kết thúc buổi lễ, toàn thể các Khách mời và Đại biểu đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành và tham quan Đơn vị chụp mạch can thiệp tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. 

Theo Trường ĐHYD

Liên kết
×