English | Français   rss
Liên kết
Sẽ nỗ lực tổ chức các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hoá Ấn Độ - Việt Nam tại Đại học Huế (13-11-2009 14:21)
Góp ý
Ngày 26/10/2009, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế, TS. Jitendra Nath Misra, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Đại học Huế. TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế, đại diện các ban chức năng, Hiệu trưởng các trường đại học thành viên Đại học Huế đã tiếp đoàn.

Có thể nói, mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế với các trường đại học Ấn Độ đã được thiết lập từ lâu. Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế đã gửi cán bộ đi đào tạo và nghiên cứu tiếng Anh tại Ấn Độ, Trường cũng đã có ký kết hợp tác với Trung tâm Việt Ấn, đã có các giáo sư Ấn Độ đến giảng dạy cho sinh viên của Trường. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác đó chưa được phát triển như tiềm năng vốn có.

Tại buổi tiếp, TS. Jitendra Nath Misra đã cung cấp những nội dung thông tin về các lĩnh vực mà hai bên mong muốn có sự hợp tác, đặc biệt là việc trao đổi học giả, các chương trình học bổng sau đại học, các chương trình giao lưu trao đổi văn hóa.

TS. Lê Thanh Sơn đã bày tỏ sự vui mừng trước những tín hiệu mới của mối quan hệ giữa Đại học Huế và các tổ chức, trường Đại học Ấn Độ. Việc trao đổi học giả, tổ chức giảng dạy, bổ sung lĩnh vực Ấn Độ học vào ngành Quốc tế học, tổ chức hội thảo trao đổi văn hóa Ấn Độ tại Đại học Huế là những hoạt động cần thiết.

Sau buổi làm việc này, các kế hoạch cụ thể sẽ được xem xét để triển khai trong thời gian tới.

 

Tiến sĩ Jitendra Nath Misra là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, đã từng công tác tại Hoa Kỳ, Anh, Israel, Ai Cập, Libi, Bangladesh. Ông từng là Vụ trưởng tại Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng của Ấn Độ.

 

Tiến sĩ Misra đã xuất bản nhiều bài viết về Nam Á: Các chế độ quân sự tại Pakistan và Bangladesh, Các chiến lược về phương tiện sinh tồn, Nền tảng chính sách ngoại giao của Ấn Độ, Chân dung chính trị… Ngoài ra, ông cũng là giáo sư trợ giảng liên kết tại đại học GeorgeTown và có nhiều buổi nói chuyện tại Đại học George Washington, Học viện quốc tế về Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Học viện Truyền thông đại chúng của Ấn Độ. (www.mofahcm.gov.vn)

Hồng Sam

Liên kết
×