English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Y Dược trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS Michael Runge (19-10-2009 08:58)
Góp ý
Sáng 14/10, Trường ĐH Y Dược- Đại học Huế đã tổ chức Lễ trao tặng các danh hiệu Giáo sư danh dự, Vì sức khỏe nhân dân cho GS Michael RUNGE đến từ Đại học Freiburg, Cộng hòa liên bang Đức.

GS Michael Runge là một trong những chuyên gia nổi tiếng chuyên ngành sản phụ khoa tại CHLB Đức. Từ năm 1995 đến nay, GS đã có rất nhiều cống hiến quan trọng trong công tác đào tạo cán bộ giảng dạy và cán bộ y tế, tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho cho Trường ĐH Y Dược - ĐHH. GS Runge cũng đã trực tiếp đỡ đầu và tham gia hỗ trợ cho 15 cán bộ y tế ở khu vực miền Trung tiếp nhận các học bổng tu nghiệp tại Đức và Thụy Sỹ. Thông qua sự hỗ trợ trực tiếp của ông, nhiều cơ sở y tế tại miền Trung, trong đó có khoa Sản Bệnh viện Trung ương Huế đã được trang bị nhiều máy móc hiện đại, phục vụ hữu hiệu cho công tác đào tạo và chăm sóc người bệnh. Đặc biệt với sự giúp đỡ của GS Runge, dự án hợp tác đào tạo sau đại học trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản tại Trường ĐH Y Dược ĐHH từ năm 2001 đã biên soạn, ấn hành và đưa vào giảng dạy các nội dung chuyên môn với kiến thức hiện đại, đáp ứng hình thức đào tạo theo chương trình tiên tiến đang được Bộ GD-ĐT Việt Nam khuyến khích triển khai trong các trường đại học .

Với những đóng góp trên, GS Michael Runge đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam quyết định trao tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" và Giám đốc Đại học Huế trao tặng danh hiệu "Giáo sư danh dự".

Cũng nhân dịp này, GS Runge đã ký kết hợp đồng chuyển quyền sử dụng và chuyển giao các tài liệu giảng dạy sau đại học chuyên ngành Phụ sản cho Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược- ĐH Huế để triển khai trong các chương trình đào tạo của nhà trường.

Theo TRT

Liên kết
×