English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên tình nguyện quốc tế Trường ĐH Chonbuk: hẹn gặp lại (17-07-2009 10:12)
Góp ý
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Đại học Huế và Trường ĐH Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc, từ ngày 01 -10/7/2009, đội sinh viên tình nguyên quốc tế Trường ĐH Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc đã có mặt tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện các hoạt động tình nguyện.

Một cuộc hành trình dài từ xứ Hàn đến Huế - Việt Nam, hành trang của các bạn sinh viên Chonbuk là những nét văn hoá đậm đà bản sắc và tất cả sự nhiệt tình của tuổi trẻ...

Sinh viên Jang A Ram : "Trước khi đến đây, em rất lo lắng. Nhưng đến bây giờ thì em thấy rất vui sau một thời gian cùng làm việc với các bạn sinh viên Đại học Huế. Họ rất tốt, hỗ trợ chúng em rất nhiều. Chúng em có cơ hội chia sẻ những nét văn hoá. Thiên nhiên ở đây rất trong lành, em thích sống ở đây. Nếu có cơ hội, em sẽ trở lại đây..."

Cùng nhau làm vệ sinh, giúp dân xây nhà ...

...làm sân bóng, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho khoảng 100 người dân ở xã Hồng Hạ

Các em nhỏ ở Hồng Hạ rất thích thú khi được các anh chị Trường ĐH Chonbuk dạy cho học vẽ...

học võ taekondo...

...học cách nhuộm áo

... và chờ tới lượt mình để được các anh chị trang trí cho chiếc áo của mình đẹp nhất

Các bạn sinh viên đang tìm hiểu về nghề dệt zèng, nghề truyền thống của phụ nữ vùng cao vừa mới được khôi phục.

Chia sẻ với nhau công việc bếp núc, chắc hẳn các bạn sinh viên rất thích thú được ngửi mùi khói bếp.

GS. Bae, Jaeng-Saeng, Phó Chủ tịch phụ trách công tác sinh viên Trường ĐH Chonbuk (đứng, giữa): "Khi đến đây tôi rất ngạc nhiên và lo lắng với điều kiện sinh hoạt ở đây. Thời tiết rất nóng, điều kiện sinh hoạt cũng hoàn toàn khác. Nhưng người dân ở đây và các bạn sinh viên Đại học Huế đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi rất vui khi tổ chức được những hoạt động tình nguyện như: hoạt động dạy học, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khoẻ. Chúng tôi rất vui vì được cùng sống, sinh hoạt, giao lưu với những bạn sinh viên Đại học Huế, mối quan hệ giữa sinh viên Chonbuk và sinh viên Đại học Huế rất tốt. Họ có cơ hội trao đổi văn hoá, chia sẻ với nhau những suy nghĩ, lối sống, chuyện học, dạy cho nhau tiếng Hàn và Tiếng Việt, các bài hát, điệu nhảy... Tôi mong muốn hoạt động này sẽ được tổ chức hằng năm."

Cũng trong dịp này, Trường ĐH Chonbuk đã trao tặng xã Hồng Hạ 1000 USD. Số tiền được sử dụng mua sắm cơ sở vật chất để phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng ở xã. Nhiều quà tặng là áo quần, sách vở, dụng cụ học tập cũng đã được trao cho trẻ em ở đây.

Từ năm 2004 đến nay, đã có 14 đội tình nguyện của Trường ĐH Chonbuk thực hiện các chuyến tình nguyện quốc tế tại các nước Lào, Trung Quốc, Philippin, Mongolia, Nepal, Indonesia. Xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế là điểm đến đầu tiên ở Việt Nam mà các bạn đã đến. Đây sẽ là những kỷ niệm khó quên trong mỗi sinh viên Trường ĐH Chonbuk, sinh viên Đại học Huế và người dân xã Hồng Hạ.

Hồng Sam

 

Liên kết
×