English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đoàn Đại học Obihiro - Nhật Bản về việc trao đổi sinh viên (16-03-2006 14:21)
Góp ý
Sáng ngày 13/03/2006, Đại học Huế đã tiếp và làm việc với đoàn Đại học Obihiro - Nhật Bản về việc trao đổi sinh viên

Đại học Obihiro Nhật Bản từ lâu đã có mối quan hệ với Đại học Huế, đặc biệt là với trường Đại học Nông Lâm trực thuộc ĐHH về lĩnh vực chăn nuôi thú y.

Hiện tại, Đại học Obihiro đã tổ chức một khóa học có tên là Internship nằm trong khuôn khổ của chương trình đào tạo về chăn nuôi thú ý và bao gồm cả hợp tác quốc tế.

Mục tiêu của khóa học đặc biệt này là cung cấp các kiến thức chuyên môn về chăn nuôi thú y, đồng thời giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của một số nước châu Á, nhằm phục vụ cho việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi sau này.

Với lý do đó, phía Đại học Obihiro mong muốn Đại học Huế tạo điều kiện cho các sinh viên của khóa học này sang học tập, nghiên cứu thực tế tại Huế, đồng thời cũng có cơ hội giao lưu, tìm hiểu nền văn hóa truyền thống của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung. Đại học Obihiro cũng đề xuất tổ chức các buổi giao lưu giữa sinh viên Nhật và sinh viên Đại học Huế thuộc chuyên ngành chăn nuôi để có thể thắc chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, tăng cường tình hữu nghị, giúp cho sinh viên 2 trường Đại học có thể cùng thảo luận, nghiên cứu các vấn đề chuyên môn.

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao chương trình hợp tác từ phía Obihiro đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho các sinh viên Nhật Bản sang học tập nghiên cứu tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, hai trường còn thảo luận một số phương án trong việc hợp tác đào tạo sau đại học, đào tạo cán bộ trẻ, giảng viên và một số học bổng sau đại học khác.

NT-ĐHH.

 

 

 

 

Liên kết
×