English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Nông Lâm kỷ niệm 45 năm thành lập (1967-2012) (29-04-2012 00:00)
Góp ý

 

Ngày 29/4/2012, Trường Đại học Nông Lâm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây nguyên; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Uỷ ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Huế; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm và các thầy giáo, cô giáo, sinh viên nhà trường qua các thế hệ.

 

Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế tiền thân là Trường Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc, được thành lập năm 1967. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, dù phải qua nhiều lần sáp nhập, đổi tên và chuyển vị trí từ Hà Bắc vào Huế, Trường ĐHNL đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để vươn lên thực hiện tốt sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn cho vùng trung du miền Bắc trước đây và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên ngày nay.

 

Hiện nay, Trường Đại học Nông Lâm Huế có quy mô đào tạo lớn với 21 chuyên ngành đào tạo đại học và 11 chuyên ngành đào tạo sau đại học; hàng năm, trường tiếp nhận khoảng 1.500 sinh viên hệ chính quy, gần 800 sinh viên hệ vừa làm vừa học, gần 500 sinh viên hệ cao đẳng và 300 sinh viên sau đại học. Trường ĐHNL có 460 cán bộ giảng viên với trên 75% có trình độ sau đại học, 70 tiến sĩ, 30 giáo sư và phó giáo sư. Bên cạnh công tác đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nhà trường đã mang lại những kết quả to lớn. Nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học cấp nhà nước và hàng trăm đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh, đề tài liên kết và các dự án hợp tác quốc tế đã được thực hiện. Nhiều mô hình phát triển kinh tế, tiến bộ khoa học kỹ thuật đã đi vào thực tiễn đời sống sản xuất, góp phần đáng kể vào sự nghiệp xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội nông nghiệp nông thôn trong thời kỳ mới. Hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, vị thế của nhà trường không ngừng được nâng cao ở trong và ngoài nước... Với những thành tích to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường ĐHNL đã được Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương Kháng chiến, 3 Huân chương Độc lập, 3 Huân Chương Lao động, Cờ thi đua xuất sắc và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tựu của Trường ĐHNL trong 45 năm qua. Đặc biệt, trong 18 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, Trường ĐHNL đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của Đại học Huế, trong đó phải kể đến sự hình thành và phát triển nhanh chóng của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế ngày nay mà tiền thân là Khoa Kinh tế Nông nghiệp, Trường Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc. PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống 45 năm qua để ổn định và phát triển, tiếp tục hoàn thành sứ mạng của mình đối với sự nghiệp phát triển nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại. Trong đó, nhà trường cần phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IX nhiệm kỳ 2010 - 2015 và chiến lược phát triển đến 2015, tầm nhìn 2020; xây dựng chiến lược phát triển ngành nghề đào tạo hợp lý trên cơ sở xác định tiềm năng, lợi thế của nhà trường và nhu cầu xã hội, ưu tiên đào tạo chính quy, đào tạo sau đại học, đào tạo liên kết, chú trọng các hình thức đào tạo cử tuyển, đào tạo hợp đồng theo địa chỉ cho các địa phương trong khu vực; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ tiến sĩ, chức danh giáo sư, phó giáo sư, phấn đấu đến năm 2013, giảng viên giảng dạy lý thuyết của nhà trường phải đạt trình độ thạc sĩ trở lên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ theo hướng phát triển nông nghiệp nông thôn của Nghị quyết Hội nghị TW 7, Khoá X, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học - công nghệ mang thương hiệu của trường, phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn...

 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Trường ĐHNL nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên; Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì, Trung tâm Phát triển Nông thôn được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba và có 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba. 

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Đoàn Thanh niên Trường ĐHNL

 

Ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho các cá nhân

 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×