English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế kỷ niệm 55 năm xây dựng phát triển và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất của Chủ tịch nước (1957 - 2012) (21-04-2012 00:00)
Góp ý

 

Ngày 21/4/2012, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng phát triển và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất của Chủ tịch nước. Tham dự lễ kỷ niệm, về phía lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo, GS.TSKH. Bùi Văn Ga, UVBCS Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo; PGS.TS. Trần Công Phong, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ; về phía lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế, TS. Nguyễn Ngọc Thiện, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Uỷ ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành từ trung ương đến địa phương và các đoàn khác quốc tế; đại diện lãnh đạo các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và các trường đại học bạn; các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc…

 

Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống đồng thời khẳng định những thành tựu to lớn trên mọi mặt hoạt động của Đại học Huế trong suốt 55 năm qua.

 

Tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập năm 1957 với các phân khoa Sư phạm, Khoa học, Văn khoa, Luật khoa, Y khoa, Trường Cao đẳng Mỹ thuật và Quốc gia Âm nhạc, ngày nay Đại học Huế đã không ngừng lớn mạnh với 7 trường đại học thành viên, 3 khoa trực thuộc, Phân hiệu tại Tỉnh Quảng Trị và nhiều trung tâm, viện nghiên cứu. Đại học Huế đã trở thành một cơ sở đào tạo có quy môn lớn, có đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ khoa học đông đảo, có hệ thống ngành nghề đào tạo phong phú, có cơ sở vật chất khang trang và từng bước được hiện đại.

 

Là một cơ sở giáo dục đại học sớm nhất khu vực miền Trung, 55 năm qua, Đại học Huế đã thực hiện sứ mệnh cao cả là đào tạo cho đất nước một đội ngũ trí thức đông đảo, đầy đủ mọi phẩm chất tốt đẹp để phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc. Từ những giảng đường của Đại học Huế, hàng chục vạn thanh niên đã được rèn luyện trưởng thành để bước vào cuộc đời với một hành trang tri thức đầy đủ và một trái tim nhiệt huyết. Đại học Huế đã góp phần đắc lực trong việc tạo dựng tiềm lực to lớn để phát triển đất nước nói chung, khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói riêng. Đại học Huế đã đào tạo và cung cấp một đội ngũ đông đảo các nhà trí thức, nhà quản lý, các nhà chuyên môn có trình độ cao, có năng lực hoạt động thực tiễn cho nhiều cơ sở, ở nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội, như giáo dục, y tế, kinh tế, khoa học kỹ thuật, nghệ thuật, nông nghiệp, báo chí...

 

Với những nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi và những thành tích xuất sắc đạt được trong 55 năm qua, Đại học Huế đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Giải phóng hạng Nhất cho thanh niên, sinh viên, học sinh thành phố Huế (1975), Huân chương Độc lập hạng Ba (1998), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2002). Đặc biệt, với thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nhân dịp kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất. Đây là phần thưởng có ý nghĩa to lớn đối với cán bộ viên chức lao động và sinh viên, khẳng định sự phát triển lớn mạnh và toàn diện của Đại học Huế trong suốt 55 năm qua.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những thành tựu của Đại học Huế, đặc biệt là những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho miền Trung, Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong hơn nữa thế kỷ qua. GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ vọng rằng, Đại học Huế sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới, góp phần đổi mới sâu sắc, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, xứng đáng là một trung tâm đào luyện nhân tài lớn của đất nước.

 

Trong bài phát biểu của mình, TS. Nguyễn Ngọc Thiện, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, trong quá trình xây dựng và phát triển, Tỉnh luôn xác định Đại học Huế là một thiết chế, là cơ sở nền tảng, là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong chỉnh thể cấu trúc nền kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIV đã xác định, "xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, trung tâm công nghệ cao của khu vực miền Trung và cả nước, là hướng đột phá để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từng bước hình thành nền kinh tế tri thức".  Trên tinh thần đó, Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn Đại học Huế tiếp tục thực hiện sứ mạng và chiến lược phát triển, xứng tầm là trung tâm đào tạo đại học và sau đại học đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia và khu vực, là trung tâm NCKH và chuyển giao công nghệ mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong vùng và cả nước.

 

Cũng nhân dịp này, Đại học Huế đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây nguyên; Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ Ban Nhân dân, UBMT Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Đại học Huế bức trướng với dòng chữ: “Phát huy truyền thống, nâng tầm chất lượng, hội nhập và phát triển”.

 

 

Dàn hợp xướng do GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Dàng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYD

và 200 sinh viên ĐHH mở đầu Lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng phát triển

và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

 

Cựu lãnh đạo Đại học Huế qua các giai đoạn phát triển tham dự Lễ kỷ niệm

 

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, TS. Nguyễn Ngọc Thiện, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 
trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho Đại học Huế

 

GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

trao lẵng hoa chúc mừng Đại học Huế

 

TS. Nguyễn Ngọc Thiện, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ

phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ

thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Thừa Thiên Huế

tặng bức trướng chúc mừng Đại học Huế

 

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×