English | Français   rss
Liên kết
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017 (14-05-2012 02:56)
Góp ý

 

Ngày 13/5/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh Thừa Thiên Huế, Thành phố Huế, Thị xã Hương Trà, Thị xã Hương Thuỷ; PGS.TS. NGƯT. Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo Văn phòng, Ban chức năng, Trường, Khoa, Trung tâm trực thuộc và 166 đại biểu đại diện cho hơn 25.000 đoàn thanh niên, sinh viên Đại học Huế.

 

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Đại học Huế đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra của Nghị quyết Đại hội Đoàn Đại học Huế lần thứ III và đã thu được nhiều kết quả đáng tự hào trên tất cả các mặt hoạt động. Với phong trào năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Đại học Huế đã phát động và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phong trào bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè... Qua các phong trào này, nhiều đoàn viên thanh niên ra sức học tập, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích cao. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, nhiều cán bộ giảng viên trẻ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước 30 tuổi, có đoàn viên trở thành tấm gương sáng, đại diện cho tầng lớp thanh niên tiêu biểu toàn quốc trong thời kỳ mới. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, nhiều thanh niên sinh viên hăng hái tham gia nghiên cứu khoa học và đã có nhiều công trình nghiên cứu có chất lượng. Đoàn đã tham gia và đạt 1 giải nhất, 7 giải nhì, 20 giải ba, 46 giải khuyến khích giải thưởng Vifotec của Bộ Giáo dục - Đào tạo; tham gia các giải nghiên cứu khoa học trẻ khác với 4 giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba và 10 giải khuyến khích; tham gia và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Olimpic Toán học, Vật lý, Tin học, Anh văn...

 

Trong phong trào đồng hành với sinh viên lập thân lập nghiệp, Đoàn Đại học Huế đã phát động thực hiện 4 phong trào đồng hành với sinh viên, đó là phong trào đồng hành trong học tập, nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn, nghiệp vụ; đồng hành trong khởi nghiệp và lập nghiệp; đồng hành với thanh niên nâng cao thể chất và đời sống văn hoá tinh thần; đồng hành với sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội. Nhiều đơn vị đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) chuyên môn, chuyên ngành, như CLB Lý luận trẻ, CLB Môi trường, CLB Tiếng Anh, CLB Doanh nhân trẻ,... thu hút đông đảo thanh niên sinh viên tham gia hoạt động. Hàng năm, Đoàn Đại học Huế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn giao lưu khởi nghiệp cho sinh viên, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích như Rung Chuông Vàng, Robocon, Miss Đại học Huế... Đặc biệt, Đoàn Đại học Huế thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 5 năm, đã có 4000 đoàn viên được giới thiệu học tập các lớp cảm tình Đảng, 355 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam...

 

Với những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua, Đoàn Đại học Huế đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 6 đoàn viên thanh niên được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2007 - 2012.

 

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đại hội xác định mục tiêu "tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và ý thức công dân, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hoá cho đoàn viên, sinh viên; tạo điều kiện để sinh viên học tập, nâng cao trình độ, hội nhập quốc tế, tham gia nghiên cứu khoa học để vươn lên làm chủ khoa học công nghệ; góp phần xây dựng Đại học Huế thành một đại học nghiên cứu ngang tầm các đại học lớn trong khu vực và thế giới; xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương". Trong đó, một số tiêu chí phấn đấu quan trọng như phấn đấu kết nạp vào Đảng 600 đoàn viên ưu tú; 100% cơ sở đoàn tham gia hoạt động tình nguyện hè, hiến máu tình nguyện, tham gia hoạt động xã hội; 100% liên chi đoàn trở lên đạt danh hiệu vữnh mạnh, không có liên chi đoàn yếu kém; 100% cơ sở đoàn xây dựng nếp sống văn minh đô thị và văn hoá giao thông; 100% cán bộ giảng viên trong độ tuổi đoàn viên đạt học vị thạc sĩ chậm nhất sau 4 năm được tuyển làm cán bộ giảng dạy và đạt chuẩn Tiếng Anh tối thiểu B1...

 

 

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh, phong trào đoàn Đại học Huế ngày nay là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phong trào thanh niên, sinh viên Đại học Huế trong nhiều thập kỷ qua. Trong chuyến thăm và làm việc với Đại học Huế, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã đánh giá rất cao và nhắc lại phong trào đấu tranh anh dũng của học sinh, sinh viên Huế trong những năm tháng hào hùng của lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc. Hình ảnh người sinh viên Huế yêu nước đã trở thành một biểu tượng cao đẹp, thành niềm tự hào của thanh niên Việt Nam.

 

Để phát huy hơn nữa truyền thống của phong trào đoàn trong 55 năm qua, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, ngoài các nhiệm vụ đã đề ra, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế yêu cầu Đoàn Đại học Huế triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ cơ bản: "tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lối sống cho đoàn viên, sinh viên; tích cực học tập và nghiên cứu khoa học để góp phần xây dựng Đoàn Thanh niên, xây dựng Đại học Huế xứng tầm một đại học lớn trong khu vực và thế giới; quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức đoàn thanh niên, hội sinh viên, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng".

 

Đại hội đã bầu trực tiếp chức danh Bí thư và bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Khoá IV, nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí Phan Hoàng Hải, Uỷ viên BCH Đoàn Đại học Huế Khoá III, Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư phạm được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

 

TS. Nguyễn Công Hào, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế

trình bày báo cáo của Ban Chấp hành Đoàn Đại học Huế Khoá III, nhiệm kỳ 2007-2012

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

phát biểu tại Đại hội

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế

 

Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế

trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 6 đoàn viên của Đại học Huế

 

Hình ảnh đại biểu đoàn viên thanh niên Đại học Huế tại Đại hội

 

TS. Nguyễn Công Hào, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế khoá III, nhiệm kỳ 2007-2012

đón nhận tình cảm từ các đồng chí trong BCH Đoàn ĐHH và toàn thể đoàn viên thanh niên

dành cho những công lao đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự lớn mạnh và phát triển

của phong trào đoàn thanh niên Đại học Huế trong suốt những năm qua

 

Đồng chí Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế Khoá IV, nhiệm kỳ 2012-2017

cùng Ban Chấp hành khoá mới ra mắt nhận nhiệm vụ

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×