English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc 2020: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (27-10-2020 15:27)
Góp ý

Sáng 27/10/2020, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Huế, Trưởng ban tổ chức đã khai mạc Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc 2020 với chủ đề “Công nghệ sinh học: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tham dự hội nghị có : TS. Phạm Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; GS. Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; GS.TS. Lê Trần Bình - Chủ tịch Hội công nghệ sinh học Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức Hội nghị.  

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Huế, Trưởng ban tổ chức đã khai mạc Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc 2020 với chủ đề “Công nghệ sinh học: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị, khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cho việc xây dựng một khu công nghệ cao công nghệ sinh học tại Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế; tạo mọi điều kiện để phát triển ngành công nghệ sinh học tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc là hoạt động thường niên của Hội Công nghệ sinh học Việt Nam, Hội các ngành Sinh học Việt Nam. Năm 2020, Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế phối hợp cùng Hội Công nghệ sinh học Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc 2020. Hội nghị là diễn đàn khoa học công nghệ để các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên từ các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty, doanh nghiệp công nghệ cao hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học trình bày, trao đổi các kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất cũng như thảo luận các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành.

 

Các nội dung của hội nghị bao gồm: Công nghệ gen, Công nghệ hóa sinh và protein, Công nghệ tế bào, Công nghệ vi sinh và lên men, Công nghệ sinh học y dược, Công nghệ sinh học môi trường và nông nghiệp.

 

Với sự tham dự của hơn 300 nhà khoa học, 6 báo cáo tổng quan của những nghiên cứu nổi bật trong lĩnh vực CNSH, hơn 60 báo cáo tại các tiểu ban và gần 100 báo cáo poster sẽ được trình bày, Hội nghị là diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, trường đại học, công ty, doanh nghiệp công nghệ cao hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ sinh học.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Công nghệ sinh học và Công nghệ cao trong nông nghiệp...

... và tham quan triển lãm

 

Trước đó, chiều ngày 26/10/2020, trong khuôn khổ hội nghị diễn ra triển lãm Công nghệ sinh học và Công nghệ cao trong nông nghiệp. Đây là nơi giao lưu kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực CNSH và các loại hình công nghệ cao trong nông nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận với những công nghệ mới từ các diễn đàn, các cuộc thảo luận bên lề Hội nghị CNSH toàn quốc. Triển lãm quy tụ 35 gian hàng của 28 tổ chức, doanh nghiệp tham gia với hơn một trăm công nghệ, thiết bị và sản phẩm KHCN do các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,… Công nghệ, thiết bị và sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chủ yếu là công nghệ sinh học, công nghệ cao, các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao; đặc biệt còn có các sản phẩm đặc sản có thương hiệu Huế có chất lượng cao.

Liên kết
×